Feb 16, 2012

Titanic: The Most Romantic Movie of All Time

Posted by rona at 3:32:00 AM
photo credit to inquistr.com
I know that it's not only me who's gonna say that Titanic is the most romantic movie of all time! Well, personally, I'd say that this movie had an impact in my heart. Never thought that love could be that intense in the hearts of two persons who just met and have known each other in that few days! This made me go gaga and 'kilig' when this hit the theaters in the late 90's. To be exact, I was only 15 years old then. So you would never imagine how I kept dreaming of that love story that spanned for about a month! LOL!

Anyway, I love how this movie inspired viewers on the belief that love is indeed isn't something you can plan. It's something that just naturally come. Jack and Rose's love story is believed to be an endless love. And who will ever forget the love quotes/lines from this movie after all? Not me! I'm planning to watch this again! 

My share for:

Photobucket

13 Reviewers Commented:

  1. I love this movie! Di ako nagsasawang panoorin to ng paulit-ulit. Everytime napapanood ko sya, mas lalo tuloy akong naiinlab, hahaha! Hopeless romantic itech! LOL!

    ReplyDelete
    Replies
    1. OO!! Ako den! Pakiramdam mo din ba, tumi-teenager ang puso mo sa kakiligan pag napapanuod to? Adik lang tayo eh noh? Walang sawa ulit ulitin! haha

      Delete
    2. Sinabi mo pah! Para ngang tinotopak kapapanood ng paulit-ulit hahaha! Feeling ko tuloy sweet 16 lang ako, LOL!

      Delete
  2. Waah, I like Titanic too! I remember in our province that they showed Titanic for 3 straight months because too many are eager to watch it. Here for GT!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha! Ang saya nga nung time na yun. Namayagpag talaga sa takilya at mga kabahayan ang TITANIC! Thanks for the visit. Will be at your blog in a bit.

      Delete
  3. Titanic is my favorite tragic film to date, but in terms of romance, I don't know where to rank it. =)

    ReplyDelete
  4. Same here, I find it so romantic visiting from GT> Here's my entry Anne’s Sweet Life, thanks!

    ReplyDelete
  5. I like Titanic, watched it 3 times actually but not the tragic part, heart breaking kasi, waaaah!

    Happy GT ;)

    ReplyDelete
  6. dami mong blog Rona.

    madaming beses ko na itong pinanood.kahit anong lahi dito sa Abu Dhabi Indians, Pakistani,Bangladeshi alam nila ang titanic. ganon ka famous ang movie na ito.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi there! Dami ko ba blogs? Ikaw din eh. 5 kaya yung nasa profile mo. haha. Anyway, grabe pala talaga noh? sikat na sikat ang titanic all over the world!

      Delete
  7. alam mo very memorable sa'kin ang movie na 'to. wag ka sanang magalit pero mapapakuwento ako dito ng may kahabaan. lol.

    hindi kasi kami sinanay ng parents at ng grandparents ko manood ng sine, kaya sa family namin noon, medyo taboo ang manood sa sine. huli ko pang napanood ata sa sine eh yung inday, inday sa balitaw nung bata ako, tapos noon, nauso na ang betamax, hindi na kami nanood ng sine, until recently na lang nung nasa 20s na ako, nakakanood na ako ng sine ulit (nag-iba na ang ihip ng hangin, finally!)

    but anyweiz, so eto nga ang Titanic, hit na hit, 16 naman ako nung lumabas nga ito sa sinehan (second year College), at ang mga kabarkada ko noon sa College eh atat na atat manood nito. alam nilang hindi ako nanonood ng sine, pero pinilit pilit nila ako. nilibre pa nga ako para lang talagang sumama sa'ko. sa Robinson's Place kami nanood nun. Maaga natapos ang class around 2pm pa lang ata tapos na kami so tamang tama para manood ng sine. Eto na, naka uniform na puti at lahat lahat, sa maiksing salita, napilit ako ng mga merlat at minchang na sumama sa kanila sa sinehan.

    syempre, ang lola mo, hindi sanay sa loob ng sinehan at hindi ko na alam anong itsura ng sinehan sa tagal ko talagang huling nakapasok sa loob ng sinehan. nagsisimula na nung pumasok kami, pero simula pa lang, yung pasakay pa lang sila ng barko. next thing i know, mula sa taas, nahulog na pala ako dere-deretso sa baba ng sinehan. nagpadausdos ako deretso deretso sa hagdan na parang mermaid ang posing. hahaha! jozko. kaya super memorable sa'kin ng Titanic dahil sa awarding moment ko na yun. lol.

    may isa pa akong jologz episode sa sinehan na dahil sa pagka inosente ko na tipong nung bente anyos na ako, eh niyaya ako nung isang doctor na katrabaho ko manood ng sine (hindi nya alam yung background ko na hindi ako nakakapasok sa loob ng sinehan) sa sobrang hindi ko alam anong gagawin, wiwing wiwi na ako, pero tiniis ko talaga hanggang matapos ang pelikula dahil lang sa hindi ko alam nasan ang CR at sa takot kong hindi na ako makabalik sa loob ng sinehan pag lumabas ako at nag CR. pagtapos ng movie sabi nung doctor sa'kin, mukhang intense na intense daw ako sa panonood at talagang nasa edge ako ng seat ko at hindi mapakali. hahahaha!

    anyweiz, ang moral lesson... nag comment ulit ako sa blog mo, so alam mo na! hahaha! alabya, teh :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kemers, walang problema sakin ang komentong to na sa hinaba haba ay naloka ako! haha.. Grabe humagalpak ako sa pagkahulog mo na mermaid ang posing! Nagising tuloy ang asawa ko sa lakas ng tawa ko. Siyempre pumasensya naman ako ng bongga at sinabi kong, si KM KASI! haha. I love your story Kemers at in fairness, hindi mo naman kinareer na gawing blog post tong comment na to. But anyhow, anyplace, anywhere, aawardan kita dahil ito ang pinakamahaaaaaaaaabang comment na natanggap ko. Alabya too!

      Delete
    2. LOL! Sobrang natawa ako sa estorya ng mermaid pose mo, KM! Sigurado ako, bida ang estoryang eto kay Beki, LOL! Ang bata mo pa palang nag-aral no? 16 ka lang, second year college ka na? Ako non eh 4th year HS palang. Sweet 16, ehem! LOL!

      Unlike kay KM, ako naman ay "trained" sa panonood ng sine, hehe! Palagi akong sinasama ng Tatay ko maliit na bata pako non, (kahit ngayon eh maliit parin naman, hahaha!)kahit SRO, humahataw kami sa panonood ng mga Tagalog movies, hehehe!

      Ang diko makakalimutan ay ang pag-train nya rin sakin na kumain ng balut before and after watching a movie, hahahaha!Kaya ganon nalang kung ipagtanggol ko ang balut kahit na para na akong isusumpa ng Malaysian blogpal kong si Windy, LOL!

      Oh sya! Ayoko ng talunin si KM sa pahabaan ng comment, hehehe! Hahayaan ko na syang makuha ang korona nya ;-) Way to go Karen! Nood tayo ng sine bukas, tara! ;-)

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 

Rona's REVIEWS © 2012 Blog Design by Rona Cute Pink Review Template Vector by Shutterstock